Huế tìm kiếm sự công nhận của UNESCO cho các ca khúc cung đình

Huế tìm kiếm sự công nhận của UNESCO cho các ca khúc cung đình

 

Bởi Võ Thanh & nbspMay 28, 2021 | 09:15 sáng GMT + 7

Huế tìm kiếm sự công nhận của UNESCO cho các ca khúc cung đình

Đỉnh thờ các vị vua triều Nguyễn được đặt bên trong Thế Miếu ở Huế.

 

Thành phố Huế đang chuẩn bị xin công nhận di sản thế giới của UNESCO cho 9 sắc phong của triều Nguyễn, vị vua cuối cùng của Việt Nam.

Ding là một loại vạc cổ của Trung Quốc đứng trên hai chân với hai tay cầm quay mặt vào nhau.

Chín bức hoành phi đặt bên trong Miếu đều được đúc bằng đồng. Chúng có niên đại 3 năm 1835-1837 dưới thời vua Minh Mạng. Mỗi chiếc cao khoảng 2m và nặng tới 2.600 kg để tưởng nhớ một vị hoàng đế của triều Nguyễn, trị vì từ năm 1802 đến năm 1945.

Ông Võ Lê Nhật, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đơn vị quản lý di tích Cố đô Huế và các di tích thời Nguyễn, cho biết họ đang hoàn thiện hồ sơ về chín đạo sắc phong. Chúng sẽ được gửi đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đệ trình lên UNESCO.

Ngôi giữa, lớn nhất trong chín ngôi, tưởng nhớ Gia Long, vị hoàng đế đầu tiên của triều đại.

Chín chiếc đàn được công nhận là bảo vật quốc gia vào năm 2012.

Nằm về phía tây nam của Hoàng thành Huế đã được UNESCO bảo vệ, Thế Miếu được xây dựng vào năm 1822 với mục đích thờ các vị vua triều Nguyễn.

Huế, nơi tọa lạc của vương triều, là nơi có lăng tẩm, cung điện và chùa chiền cổ kính thu hút hàng triệu lượt khách nước ngoài mỗi năm.

Đây là thủ phủ của tỉnh Thừa Thiên-Huế, nơi có 5 di sản thế giới: Quần thể di tích Huế, thị xã nha nhac hay nhã nhạc cung đình, mộc bản triều Nguyễn, tư liệu triều Nguyễn, tư liệu về kiến ​​trúc cung đình Huế.

Xem thêm tại : ĐÂY !

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on tumblr
Tumblr

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình yên chùa Long Sơn

Bình yên chùa Long Sơn

Giữa thành phố Nha Trang sầm uất bỗng xuất hiện một không gian gian riêng mở ra yên bình dưới chân núi Trại Thủy (phường Phương Sơn), nơi xuất hiện ngôi chùa Long Sơn hơn trăm năm tuổi. Chùa còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long tự. Đây là điểm đến lựa chọn hành hương,

Đọc tiếp »
Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái ở Tuyên Quang

Hồ Khởn – Điểm phượt sinh vật cảnh ở Tuyên Quang

Du khách hàng đến với Hàm Yên, ngoài những danh thắng đẹp và tiệc tùng, lễ hội lạ mắt đậm đà bản sắc dân tộc, khách nước ngoài còn hoàn toàn có thể chọn hồ Khởn làm điểm phượt sinh vật cảnh. Hồ Khởn thuộc địa phận xã Thái Sơn (Hàm Yên), cách trung tâm

Đọc tiếp »