Lung Ngọc Hoàng – Báu vật vùng Tây sông Hậu Giang

Lung Ngọc Hoàng - Báu vật vùng Tây sông Hậu Giang

Lung Ngọc Hoàng được thẩm định là quần thể tiêu biểu vượt trội, độc đáo và khác biệt của hệ sinh vật đất ngập nước, báu vật của vùng Tây sông Hậu.

Khu bảo tồn tự nhiên đất ngập nước Lung Ngọc Hoàng xuất hiện diện tích quy hoạnh 2.805ha thuộc tỉnh Hậu Giang. Lung Ngọc Hoàng được công nhận là trung tâm bảo tồn tự nhiên đất ngập nước. Trong khi nhiều trung tâm bảo tồn khác ví như: Láng Sen, Tràm Chim, U Minh Thượng… đã được ứng dụng khai thác du ngoạn, Lung Ngọc Hoàng vẫn chưa rộng cửa đón khách hàng tham quan.

Dọc theo một số tuyến kênh, nhiều vạt hoa súng tím được gây trồng xanh tốt. Ven bờ, những vườn đu đủ được chăm bón chu đáo, thương lái đến tận nơi thu mua. Những người dân nhiều năm tại đây xem đất Lung như đất nhà, sản vật của Lung là sản vật ở trong phòng. Vì lẽ đó, họ tự nguyện là người giữ rừng không lương. Khi đã sống dưới tán rừng với chủ trương tương hỗ nuôi trồng, họ chẳng nỡ bỏ rừng mà đi./.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on tumblr
Tumblr

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình yên chùa Long Sơn

Bình yên chùa Long Sơn

Giữa thành phố Nha Trang sầm uất bỗng xuất hiện một không gian gian riêng mở ra yên bình dưới chân núi Trại Thủy (phường Phương Sơn), nơi xuất hiện ngôi chùa Long Sơn hơn trăm năm tuổi. Chùa còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long tự. Đây là điểm đến lựa chọn hành hương,

Đọc tiếp »
Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái ở Tuyên Quang

Hồ Khởn – Điểm phượt sinh vật cảnh ở Tuyên Quang

Du khách hàng đến với Hàm Yên, ngoài những danh thắng đẹp và tiệc tùng, lễ hội lạ mắt đậm đà bản sắc dân tộc, khách nước ngoài còn hoàn toàn có thể chọn hồ Khởn làm điểm phượt sinh vật cảnh. Hồ Khởn thuộc địa phận xã Thái Sơn (Hàm Yên), cách trung tâm

Đọc tiếp »