Nhiều điểm đến bãi biển hơn giúp giảm bớt các hạn chế xã hội

Nhiều điểm đến bãi biển hơn giúp giảm bớt các hạn chế xã hội

 

Nhiều điểm đến bãi biển hơn giúp giảm bớt các hạn chế xã hội

Người dân địa phương và người nước ngoài trên thuyền từ thành phố Hải Phòng đến đảo Cát Bà, một điểm du lịch nổi tiếng, ngày 30 tháng 4 năm 2021.

 

Thành phố Hải Phòng và tỉnh Khánh Hòa, nơi có các điểm đến bãi biển nổi tiếng, đã nới lỏng các hạn chế của Covid sau hơn hai tuần mà không có sự truyền tải mới của cộng đồng.

Chính quyền thành phố cảng Hải Phòng đã cho phép các điểm du lịch mở cửa trở lại từ Chủ nhật nhưng chỉ phục vụ người dân sinh sống và làm việc tại thành phố.

Nhà hàng, dịch vụ ăn uống, hoạt động thể thao ngoài trời, công viên, vườn hoa được phép hoạt động trở lại nhưng không được tụ tập quá 20 người và mọi người phải giữ khoảng cách tối thiểu từ 1 đến 2 mét.

Các cơ sở lưu trú cũng được phép mở cửa trở lại nhưng không tiếp nhận khách từ các khu vực có dịch bệnh.

Hải Phòng, cách Hà Nội khoảng hai giờ đi xe, được biết đến với bãi biển Đồ Sơn và đảo Cát Bà, đã ghi nhận ba trường hợp lây truyền trong cộng đồng trong đợt coronavirus thứ tư tấn công cả nước vào ngày 27 tháng 4.

Hiện tại, tất cả các chuyến bay từ Hải Phòng đi TP.HCM đều bị tạm dừng.

Chính quyền tỉnh Khánh Hòa, quê hương của phố biển nổi tiếng Nha Trang, cũng cho phép các phòng tập thể hình, trung tâm thể dục thẩm mỹ và dịch vụ bàn bi-a hoạt động trở lại từ Chủ nhật trong khi các nhà hàng, quán ăn đường phố và dịch vụ ăn uống trong nhà có thể phục vụ khách hàng nhưng phải đảm bảo mức tối thiểu khoảng cách một mét.

Chính quyền tỉnh cũng cho phép bơi lội tại các bãi biển công cộng nhưng không khuyến khích các đám đông lớn. Các bãi đậu xe dọc theo những bãi biển này vẫn đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Với tình hình đại dịch đang được kiểm soát, các điểm nóng du lịch như Huế, Hội An, Đà Nẵng và Hạ Long đã mở cửa trở lại các điểm đến nổi tiếng và dỡ bỏ lệnh cấm bơi với các biện pháp bảo vệ.

Kể từ đợt Covid-19 mới nhất, Việt Nam đã ghi nhận 6.937 ca nhiễm tại 39 tỉnh thành phố.

Xem thêm tại : ĐÂY !

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on tumblr
Tumblr

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình yên chùa Long Sơn

Bình yên chùa Long Sơn

Giữa thành phố Nha Trang sầm uất bỗng xuất hiện một không gian gian riêng mở ra yên bình dưới chân núi Trại Thủy (phường Phương Sơn), nơi xuất hiện ngôi chùa Long Sơn hơn trăm năm tuổi. Chùa còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long tự. Đây là điểm đến lựa chọn hành hương,

Đọc tiếp »
Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái ở Tuyên Quang

Hồ Khởn – Điểm phượt sinh vật cảnh ở Tuyên Quang

Du khách hàng đến với Hàm Yên, ngoài những danh thắng đẹp và tiệc tùng, lễ hội lạ mắt đậm đà bản sắc dân tộc, khách nước ngoài còn hoàn toàn có thể chọn hồ Khởn làm điểm phượt sinh vật cảnh. Hồ Khởn thuộc địa phận xã Thái Sơn (Hàm Yên), cách trung tâm

Đọc tiếp »