Biệt thự Bảo Đại (Hải Phòng) – Điểm đến lựa chọn ưa yêu thích của khách nước ngoài khi tới Đồ Sơn

Biệt thự Bảo Đại (Hải Phòng) - Điểm đến ưa thích của du khách khi tới Đồ Sơn

Biệt thự Bảo Đại trên đồi Vung (Hải Phòng) sẽ là hành cung nổi bật của triều đình nhà Nguyễn tại miền Bắc.

Đấy là dinh thự xuất hiện lối kiến trúc rất dị và hiện tại đang trở thành điểm đến lựa chọn phượt thú vị với nhiều khách lúc tới Đồ Sơn.

Theo chị Đặng Thị Hiền, phía dẫn viên tại Biệt thự Bảo Đại thì vào năm 1928, Toàn quyền Đông Dương là Pafquiere đã cho xây dựng tòa nhà theo lối kiến trúc của Pháp.

Năm 1932, sau thời điểm du học Pháp trở về, Hoàng đế Bảo Đại lúc này đã được mời đến thăm nơi này và yêu thích lối kiến trúc rất dị và vẻ đẹp phong cảnh nên được Toàn quyền Đông Dương Pafquiere tặng lại. Từ đó tòa nhà này còn có tên là Dinh Biệt Thự Bảo Đại.

Đến 15/5/1955, khi những người dân lính Pháp ở đầu cuối rút khỏi miền Bắc tại bến Nghiêng ở trung tâm 2 Đồ Sơn, Biệt thự Bảo Đại thuộc quyền quản lý và vận hành của Bộ Quốc phòng.

Năm 1984, Bộ Quốc phòng giao lại ngôi Nhà biệt thự này cho Doanh nghiệp lớn phượt Hải Phòng, nay là Doanh nghiệp lớn CP Du lịch Đồ Sơn quản lý và vận hành tu sửa lại theo nguyên mẫu thiết lập kiến trúc năm 1928 và mở màn mở đón khách nước ngoài tới tham quan và nghỉ ngơi từ thời điểm năm 1997.

Biệt thự Bảo Đại xuất hiện khuôn viên rộng 3.700m2 và diện tích quy hoạnh sử dụng khoảng 1.000m2 với 2 phòng ngủ của vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu Nguyễn Hữu Thị Lan trên tầng trệt. Cạnh bên là thư phòng vua Bảo Đại thao tác làm việc.

Theo lối cầu thang đá tăng trưởng tầng thượng xuất hiện 5 phòng ngủ của hoàng tử, công chúa và 1 phòng của quan ngự tiệc Nguyễn Đệ là người thân trong gia đình cận ở trong phòng Vua Bảo Đại trong suốt thời kỳ ông đương nhiệm. Tại những phòng ngủ các hiện vật vẫn được không thay đổi vị trí.

Ở đại sảnh tầng trệt, khách nước ngoài rất có thể thuê các bộ trang phục cung đình ngồi lên hai chiếc ngai vàng mà vào thời kỳ cai trị vua Bảo Đại và Nam Phương hoàng hậu Nguyễn Hữu Thị Lan vẫn ngồi bàn việc triều chính để mà chụp ảnh.

Đặc biệt quan trọng, tới tham quan Biệt thự Bảo Đại, khách nước ngoài còn được nghe phía dẫn viên kể nhiều điều thú vị với những mốc trong cuộc sống của vị vua ở đầu cuối triều Nguyễn và thưởng thức những món ăn ẩm thực ăn uống của cung đình Huế.

Theo chị Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Giám đốc Biệt thự Bảo Đại cho thấy, Ban quản lý và vận hành đã thêm nhiều phục vụ tiện nghi đáp ứng nhu cầu nhu yếu của khách nước ngoài đến tham quan và xuất hiện nhu yếu nghỉ lại. Hàng năm Biệt thự Bảo Đại đón 60.000-70.000 lượt khách hàng tham quan./.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on tumblr
Tumblr

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình yên chùa Long Sơn

Bình yên chùa Long Sơn

Giữa thành phố Nha Trang sầm uất bỗng xuất hiện một không gian gian riêng mở ra yên bình dưới chân núi Trại Thủy (phường Phương Sơn), nơi xuất hiện ngôi chùa Long Sơn hơn trăm năm tuổi. Chùa còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long tự. Đây là điểm đến lựa chọn hành hương,

Đọc tiếp »
Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái ở Tuyên Quang

Hồ Khởn – Điểm phượt sinh vật cảnh ở Tuyên Quang

Du khách hàng đến với Hàm Yên, ngoài những danh thắng đẹp và tiệc tùng, lễ hội lạ mắt đậm đà bản sắc dân tộc, khách nước ngoài còn hoàn toàn có thể chọn hồ Khởn làm điểm phượt sinh vật cảnh. Hồ Khởn thuộc địa phận xã Thái Sơn (Hàm Yên), cách trung tâm

Đọc tiếp »