hướng dẫn leo núi Cô Tiên ở Nha Trang tuyệt đẹp

Du lịch Nha Trang không chỉ mang từng biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà khác nước ngoài còn xuất hiện thể tò mò những ngọn núi tuyệt đẹp và núi Cô Tiên 1 vào những hòn núi như vậy. Các bạn tiếp tục cảm thấy vô cộng ham yêu thích khi đứng trên đỉnh điểm nhất và nhìn ra toàn cảnh thành thị biển đẹp hút hồn này đấy.

Xem thêm:   Du lịch Nha Trang – Cẩm nang du lịch “mới nhất” từ A đến Z

Núi Cô Tiên Nha Trang (Ảnh ST)

Núi Cô Tiên Nha Trang (Ảnh ST)

Nếu như xuất phát từ trung thiệt tình phố, các bạn cứ nhằm phía Tây Bắc mà đi, qua Hòn Chồng thì các bạn quẹo phải vào tuyến phố nhỏ bao lòng vòng ngọn núi, cứ chạy xe theo tuyến phố thì các bạn tiếp tục thấy hàng nước nhỏ mặt đường, tức là tất cả chúng ta sẽ tới nơi rồi đó. Các bạn hãy gửi xe sinh sống hàng nước trên đường và khởi điểm hành trình leo núi của tớ rồi, hãy tâm điểm quan sát sở hữu một đoạn nhỏ sở hữu hàng rào bao vòng quanh thì chính nó là đường lên núi Cô Tiên Nha Trang các bạn nhé!

Núi Cô Tiên <span >với</span> 3 đỉnh, nằm ở phía Tây Bắc <span >thành phố</span> Nha Trang (Ảnh ST)

Núi Cô Tiên mang 3 đỉnh, nằm ở vị trí phía Tây Bắc TP.HCM Nha Trang (Ảnh ST)

Với độ cao 400m, <span >giả dụ</span> sức khỏe <span >thấp</span> thì hoàn toàn <span >sở hữu</span> thể chinh phục được nơi đây (Ảnh ST)

Với độ cao 400m, giả dụ sức khỏe thể chất thấp thì trọn vẹn xuất hiện thể đoạt được được ở đây (Ảnh ST)

Các bạn tiếp tục thấy những sinh sống đây với tới 3 đỉnh núi ở liền kề nhau, nhấp nhô trông giống dạng hình của một người phụ nữ ở xõa tóc và ngửa mặt lên trời. Xuất hiện hình trạng như vậy bởi mang một sự tích núi Cô Tiên Nha Trang được truyền thoáng đãng đời đến tới thời buổi này, tục truyền rằng mang 1 đạo quân đóng góp doanh trại sinh sống, vị nhà tướng thường xuyên cần dẫn quân đi chinh chiến khắp nơi và sở dĩ người vợ trẻ sinh sống trại. Cho tới 1 ngày kia, vị nhà tướng ra quân như thường lệ thì bọn quân lính mới tận dụng lúc nhà tướng không xuất hiện nhà sẽ tạo nên nhục cô vợ trẻ. Sở dĩ giữ gìn đức hạnh của tớ, người vợ sẽ trầm mình và nàng ở trên ngọn núi, về sau núi ấy hóa thành dãy núi mang 3 ngọn mang dạng hình của nàng. Nếu như nhìn từ phía biển vào các bạn tiếp tục thấy đỉnh trước tiên là một đầu, mặt và tóc xõa dài ra tới tận biển, đỉnh sinh sống giữa là một bộ ngực và đỉnh điểm nhất còn sót lại là phong độ ở ngửa tréo chân của người phụ nữ. Từ đấy về sau, biết được mẩu chuyện bi thương ấy, dân gian sẽ lấy thương hiệu Cô Tiên mệnh danh đến ngọn núi như muốn tỏ lòng kính trọng đối mang người phụ nữ đức hạnh ấy.

Dân phượt <span >mách</span> nhau rằng từ đỉnh 2 nhìn về <span >thị thành</span> Nha Trang là <span >sườn</span> nhìn đẹp nhất (Ảnh ST)

Dân phượt méc nhau rằng từ đỉnh 2 nhìn về thành thị Nha Trang là sườn trông đẹp nhất (Ảnh ST)

Một góc nhìn khác từ trên đỉnh núi (Ảnh ST)

Một tầm nhìn khác từ trên đỉnh núi (Ảnh ST)

Vẫn còn đấy một sự tích khác nữa về núi Cô Tiên sinh sống Nha Trang đó là dưới biển Nha Trang xuất hiện 1 con quỷ biển vô cộng hung dữ bắt buộc người dân ko thể xuống dưới biển đánh bắt thủy hải sản tôm cá mà thường xuyên luẩn quẩn trên bò, bất kể ai léo hánh tới sắp là nó tiếp tục đến những con sóng rộng lớn tới nhấn chìm họ xuống biển và ăn thịt. Tiếng kêu cứu của dân làng vọng lên tới tận trời xanh và 1 nàng tiên sẽ nghe được buộc phải nàng sẽ nhờ tướng thiên tào giúp sức, nhưng do lười nhác bắt buộc thiên tướng không giúp sức, do vậy nàng tiên ngay tắp lự xuống cõi tục sở dĩ diệt con quỷ biển tàn tệ ấy. Sau thoáng đãng ngày chống chọi thì cuối cùng nàng tiên cũng xoá sổ được con quỷ, quỷ chết hóa thành Hòn Chồng, còn nàng tiên thì bị thương siêu nặng, biết mình không còn sống được bao lâu nữa, nàng ở xuống ngơi nghỉngửng mắt nhìn biển xanh dần trở lại, bình yên ổn quay trở lại sở hữu dân làng, nàng nhắm mắt nhắm mũi và ngủ yên ổn mãi mãi hóa thành dãy núi Cô Tiên như thời buổi này.

Toàn cảnh <span >thành thị</span> nhìn từ núi Cô Tiên (Ảnh ST)

Toàn cảnh khu đô thị nhìn từ núi Cô Tiên (Ảnh ST)

Lên <span >đến</span> <span >sắp</span> đỉnh thì núi sẽ <span >thoai thoải</span> <span >cần</span> <span >đi lại</span> <span >tương đối</span> dễ dàng (Ảnh ST)

Lên tới ngay đỉnh thì núi tiếp tục thoai thoải bắt buộc hoạt động tương đối đơn giản (Ảnh ST)

Khi leo núi Cô Tiên Nha Trang thì không hề quá vất vả, trường hợp các bạn leo tiếp tục ko giới hạn nghỉ thì chỉ mất mang 40 phút là tới đỉnh núi với độ cao 400m còn nếu như sức khỏe thể chất ko đến phép nghỉ thoáng đãng trên lối đi thì mang lúc 2 giờ đồng hồ đeo tay mới tới nơi. Nhưng bù lại khi leo tới đỉnh các bạn tiếp tục trọn vẹn quên đi loại sự nhọc mệt mỏi bởi bị choáng ngợp sở hữu khuông cảnh tự nhiên xung vòng quanh. Một mặt là vô cùng nhiều những ngọn núi trùng điệp, xanh mướt một màu, một mặt là view nhìn ra biển xanh thẳm và TP.HCM mang thiếu gì tòa nhà, ngôi nhà tại khu đất liền. Do đỉnh núi khá cân đối phải các bạn cũng với thể mang thêm lều cắm trại trên đỉnh núi, vừa mang ko gian ngơi nghỉ vừa nhìn cảnh, ăn những món ăn nhẹ xuất hiện theo, thiệt tuyệt bắt buộc ko nào.

Cắm trại qua đêm để trải nghiệm Nha Trang hoàn toàn khác (Ảnh ST)

Cắm trại qua đêm sở dĩ trải nghiệm Nha Trang trọn vẹn khác (Ảnh ST)

Nha Trang về đêm thơ mộng (Ảnh ST)

Nha Trang về đêm thơ mộng (Ảnh ST)

Tuy nhiên, đó mới là 1 đỉnh, các bạn trọn vẹn với thể đoạt được hai đỉnh núi còn sót lại. Đỉnh 2 tuy ko quá dài nhưng lại dựng đứng buộc phải khá không dễ đi một chút, còn từ đỉnh 2 sang đỉnh 3 thì đường dịch rời thoải rộng, dễ đi, các bạn tiếp tục cảm nhận như mình đang được đi trên thảo nguyên xanh sở hữu khí trời lồng lộng vậy. Nếu như đi leo núi vào mỗi sáng thì các bạn tiếp tục thấy toàn cảnh thành thị mang màu nhan sắc mới nhưng đó không cần là tổng thể, nếu như các bạn cắm trại qua đêm trên đỉnh thì các bạn còn được ngắm nhìn thị thành khoác lên 1 màu vẻ đẹp khác đấy. Từ đỉnh điểm nhất là đỉnh sinh sống giữa của núi Cô Tiên Nha Trang các bạn tiếp tục thấy cảnh đêm siêu đẹp, siêu tuyệt vời của tỉnh thành dễ nhìn này, hầu hết hầu hết nơi được lên đèn đường lung linh,cả ánh đèn từ xe cộ dịch rời sống động nữa và cả biển Nha Trang kì ảo vào đêm, không tiếng ồn ào sóng vỗ mà mặt biển vô cộng im lặng. Không một máy ảnh nào sở hữu thể ghi lại chốc lát này đâu nhưng minh chứng và khẳng định trí nhớ các bạn tiếp tục ghi nhớ mãi thương hiệu ấy. Nhưng sở dĩ ýxuất hiện tổ chức triển khai cắm trại qua đêm thì các bạn cần đi thành nhóm đông người sở dĩ bảo vệ đáng tin cậy đến bạn dạng thân nha.

Nhìn từ trên đỉnh ngọn núi <span >1</span> bên là biển <span >một</span> bên là đồi núi <span >trùng điệp</span> (Ảnh ST)

Nhìn từ trên đỉnh ngọn núi một mặt là biển một mặt là đồi núi điệp trùng (Ảnh ST)

Sau <span >lúc</span> leo núi bạn <span >có</span> thể xuống tắm biển ngay bên dưới (Ảnh ST)

Sau khi leo núi các bạn sở hữu thể xuống tắm biển ngay dưới (Ảnh ST)

Thay vì tắm biển hoặc tham quan những thắng cảnh quan của Nha Trang thì các bạn mang thể tham quan núi Cô Tiên tuyệt đẹp này sở dĩ nhìn nhìn thành thị biển sinh sống 1 tầm nhìn khác đẹp rộng, lung linh rộng, tươi mới rộng và cố nhiên các bạn cũng tiếp tục thấy yêu thích thú với trải nghiệm leo núi thú vị này đấy.

Xem thêm nội dung bài viết:

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on tumblr
Tumblr

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình yên chùa Long Sơn

Bình yên chùa Long Sơn

Giữa thành phố Nha Trang sầm uất bỗng xuất hiện một không gian gian riêng mở ra yên bình dưới chân núi Trại Thủy (phường Phương Sơn), nơi xuất hiện ngôi chùa Long Sơn hơn trăm năm tuổi. Chùa còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long tự. Đây là điểm đến lựa chọn hành hương,

Đọc tiếp »
Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái ở Tuyên Quang

Hồ Khởn – Điểm phượt sinh vật cảnh ở Tuyên Quang

Du khách hàng đến với Hàm Yên, ngoài những danh thắng đẹp và tiệc tùng, lễ hội lạ mắt đậm đà bản sắc dân tộc, khách nước ngoài còn hoàn toàn có thể chọn hồ Khởn làm điểm phượt sinh vật cảnh. Hồ Khởn thuộc địa phận xã Thái Sơn (Hàm Yên), cách trung tâm

Đọc tiếp »