5 quán cà phê ẩn mình trong khu chung cư cũ Hà Nội

5 quán cà phê ẩn mình trong khu chung cư cũ Hà Nội

Xiu Cafe

Ảnh: VnExpress / Khanh Tran.

Quán cà phê này thu hút giới trẻ Hà Nội nhờ phong cách Nhật Bản. Ngay từ khi bước chân vào quán, du khách sẽ bị ấn tượng bởi một khu vườn nhỏ được lát đá và rất nhiều cây xanh.

Không gian bên trong được cải tạo từ tầng 1 của khu chung cư cũ. Bàn ghế gỗ đơn giản không thích hợp để làm việc nhưng quán cà phê là nơi hoàn hảo để tán gẫu cùng bạn bè. Nó mở cửa từ 8 giờ sáng đến 9 giờ tối hàng ngày.

Thực đơn bao gồm cà phê Việt Nam, cà phê Ý, sữa chua và trà có giá từ 29.000-65.000 đồng (1,74-2,82 USD).

Địa chỉ: 103 B5 Phố Nghĩa Tân, Q. Cầu Giấy.

Cư Xá cafe

Ảnh: Cư Xá Cafe.

Ảnh: Cư Xá Cafe.

Quán cà phê Cư Xá lấy tên từ cái từ nay đã bị lãng quên cho những khu chung cư thời bao cấp, hay còn gọi là khu tap the. Nằm trên tầng 2 của khu chung cư Khương Thượng được xây dựng từ những năm 1970 để làm nơi ở của các gia đình công chức nhà nước, quán cà phê là địa chỉ quen thuộc của những người Hà Nội muốn tìm lại ký ức tuổi thơ.

Bên trong, quán cà phê có cảm giác như thể nó có hai phong cách khác nhau. Ở bên trái, có những bức tường màu vàng tươi, sàn lát gạch và một số lộn xộn được đặt một cách chiến lược. Bên phải, có một ban công làm bằng bê tông màu xám trơn, với những chiếc đèn lồng đủ màu sắc treo trên trần và những bức tường trồng cây xanh.

Ảnh: Cư Xá Cafe.

Ảnh: Cư Xá Cafe.

Quán nhìn ra đường Tôn Thất Tùng sầm uất và trường học lớn, nên thỉnh thoảng có thể vang lên tiếng còi xe máy ồn ào hay tiếng thanh niên nói chuyện rôm rả.

Thực đơn gồm cà phê, trà, mì gói, thạch, kẹo dẻo gấu, kẹo và khoai tây chiên với giá từ 20.000 – 35.000 đồng.

Quán cà phê Cư Xá mở cửa từ 9h đến 10h30

Địa chỉ: Lô A11, Chung cư Khương Thượng, Đường Tôn Thất Tùng, Quận Đống Đa.

Brik

aa

Nằm nép mình trong một khu chung cư nhỏ ở ngõ Núi Trúc, quận Ba Đình, Brik là một quán cà phê chuyên pha chế thủ công. Nội thất nhỏ tạo không khí ấm cúng cho khách với tông màu trang trí chủ yếu là nâu nhạt và trắng. Vì nằm ở tầng 1 gần cầu thang lên kí túc xá nên khách có thể để xe máy ngay cạnh quán, vừa thưởng thức cafe vừa ngắm khung cảnh yên tĩnh xung quanh.

Thực đơn chủ yếu có cà phê pha thủ công và pha bằng máy, bên cạnh các loại trà, nước trái cây và ca cao với giá từ 35.000 – 80.000 đồng. Quán mở cửa từ 8 giờ 30 sáng đến 7 giờ tối

Địa chỉ: Đối diện Ngõ 59 Núi Trúc, Q. Ba Đình.

Zum

Ảnh: VnExpress / Hà Thanh.

Zum nằm trên tầng 1 của một khu chung cư cũ trong một con ngõ nhỏ ở Quận Đống Đa. Bên trái của lối vào là một quầy được bao quanh bởi những cánh cửa chớp bằng gỗ cũ kỹ. Nó cũng mang những hiện vật thời bao cấp như chiếc ti vi.

Nhiều đồ trang trí trong quán cà phê là đồ cũ bao gồm chăn lông công, TV đen trắng, radio và quạt bàn. Một số hiện vật thời bao cấp không thể thiếu như mũ lính Việt Nam, nón lá, căng tin nước và máy hát đĩa cũng là một phần của trang trí.

Bên cạnh các loại đồ uống thông thường là trà, cà phê, sinh tố và nước trái cây, quán còn phục vụ một số món ăn độc đáo như cháo Thị Nở, cơm bà Dậu, bà Kiến, được đặt tên theo các nhân vật chính trong truyện ngắn nổi tiếng, xưa.
Một ly cà phê có giá 25.000 đồng. Quán mở cửa 7h đến 10h30 hàng ngày.

Địa chỉ: 110 C6 đường Vũ Ngọc Phan, Quận Đống Đa.

Loading T

Ảnh: VnExpress / Quỳnh Trang.

Chiếm tầng 2 của một chung cư cũ do Pháp xây dựng tại số 8 Chân Cầm, quận Hoàn Kiếm, Loading T là một địa chỉ không thể bỏ qua nổi bật trên CNN năm 2017. Thoạt nhìn mặt tiền không có gì nổi bật, dễ gây thương nhớ nhưng ngay khi leo lên những bậc thang rêu phong và bước vào, bạn sẽ phát hiện ra một không gian hoàn toàn khác.

Quán cà phê được trang trí bằng những nét cổ kính, bao gồm gạch lát nền có hoa văn, gạch nguyên bản lộ ra ngoài và cửa sổ chớp cao chót vót cho phép ánh sáng tràn vào vào một ngày nắng. Loading T do Hoàng Tuấn Sơn và vợ là Nguyễn Hồng Trang thành lập vào năm 2014.

Thực đơn gồm cà phê trứng, trà, sinh tố và bánh ngọt có giá từ 20.000 đồng đến 45.000 đồng.

Xem thêm tại : ĐÂY !

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on tumblr
Tumblr

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bình yên chùa Long Sơn

Bình yên chùa Long Sơn

Giữa thành phố Nha Trang sầm uất bỗng xuất hiện một không gian gian riêng mở ra yên bình dưới chân núi Trại Thủy (phường Phương Sơn), nơi xuất hiện ngôi chùa Long Sơn hơn trăm năm tuổi. Chùa còn được gọi là chùa Phật Trắng hoặc Đăng Long tự. Đây là điểm đến lựa chọn hành hương,

Đọc tiếp »
Hồ Khởn – Điểm du lịch sinh thái ở Tuyên Quang

Hồ Khởn – Điểm phượt sinh vật cảnh ở Tuyên Quang

Du khách hàng đến với Hàm Yên, ngoài những danh thắng đẹp và tiệc tùng, lễ hội lạ mắt đậm đà bản sắc dân tộc, khách nước ngoài còn hoàn toàn có thể chọn hồ Khởn làm điểm phượt sinh vật cảnh. Hồ Khởn thuộc địa phận xã Thái Sơn (Hàm Yên), cách trung tâm

Đọc tiếp »